การสำรวจสาเหตุต่างๆของผิวหนังที่มีอาการคันมาก

คุณเคยถามตัวเองบ้างไหมทำไมผิวของฉันจึงคันมากและอะไรคือสาเหตุของอาการคันมากหากคุณมีอาการคันเรื้อรังคุณอาจเคยถามตัวเองด้วยคำถามนี้หลายครั้ง ในช่วงเวลาของบทความนี้จะมีการสำรวจสาเหตุต่างๆของผิวหนังที่มีอาการคันมากเมื่อพูดถึงอาการคันที่ผิวหนังคันและผื่นสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดอาจเกิดจากการสัมผัสกับสิ่งระคายเคืองเช่นสีย้อมในเสื้อผ้าสบู่หรือผงซักฟอกที่คุณใช้หรืออาจเกิดจากน้ำกระด้าง อีกสาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยคือการติดเชื้อราเช่น

น้ำมันจากพืชเช่นโอ๊กพิษซูแมคหรือไอวี่แมลงสัตว์กัดต่อยหรือต่อย หากคุณเคยวินิจฉัยสาเหตุคันทั่วไปอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้แล้วอาจมีสิ่งระคายเคืองใหม่ที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาของคุณ ในเวลานั้นควรพิจารณาสภาพแวดล้อมปัจจุบันของคุณหากมีสิ่งใหม่เพิ่มเข้ามาหรือมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งเก่าในสภาพแวดล้อมคันของคุณเช่นยี่ห้อสบู่ที่คุณใช้ประเภทของแชมพูประเภทของน้ำหอมหรือโคโลญจ์คันหรือแม้แต่น้ำหอมปรับอากาศใหม่หรือแม้แต่เสื้อผ้าใหม่อาจเป็นสาเหตุของ

บ้านไม่สามารถหลีกเลี่ยงการระคายเคืองต่อผิวหนังคันได้เสมอไป

การระคายเคืองทำให้ผิวหนังของคุณคันหรือบวมเป็นผื่น บางครั้งความเครียดจากการย้ายงานหรือบ้านใหม่หรือความเครียดจากเรื่องเงินอาจทำให้คันได้นอกจากนี้คันยังมีสารเคมีหรือโลหะหลายชนิดที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังซึ่งทำให้เกิดผื่นคันหรือผิวหนังแห้งและคันมาก สารเคมีเช่นคลอรีนในสระว่ายน้ำในช่วงฤดูร้อนร่องรอยของตะกั่วในน้ำดื่มและสารพิษจากสิ่งแวดล้อมทั่วไปหากคุณไปเยี่ยมชมหรือย้ายไปยังสถานที่ใหม่ในโลก

ด้วยสิ่งต่างๆมากมายที่มีอยู่ในอากาศพื้นดินและรอบ ๆ บ้านไม่สามารถหลีกเลี่ยงการระคายเคืองต่อผิวหนังคันได้เสมอไป แต่ก็ไม่จำเป็นต้องควบคุมชีวิตคุณด้วยเช่นกัน มีหลายวิธีในการช่วยควบคุมอาการคันและผื่นที่ผิวหนังแห้ง วิธีเหล่านี้รวมถึงการใช้ยาต้านฮีสตามีนคันในช่องปากเช่น Benadryl หรือแม้แต่ครีมหรือครีมคอร์ติโซนเช่น Cortisone 10 แม้กระทั่งโลชั่นคาลาไมน์ก็สามารถทาให้ทั่วผื่นหรือคันเพื่อให้เย็นและบรรเทาอาการคันได้

แต่ตราบใดที่คุณสามารถเข้าใจได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหา

หากสิ่งที่สงสัยว่าระคายเคืองคือสิ่งที่คุณใช้เป็นประจำทุกวันเช่นสบู่ผงซักฟอกสารเคมีทำความสะอาดน้ำหอมปรับอากาศวิธีง่ายๆในการจัดการกับสิ่งของเหล่านั้นคือกำจัดสิ่งเหล่านั้นอย่างถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองคันต่อเนื่องเป็นเวลานาน หากปัญหาอยู่ในน้ำทางเลือกอื่นคือใช้น้ำดื่มสำหรับทุกความต้องการในการดื่มและทำอาหารของคุณ

และติดตั้งแผ่นกรองฝักบัวสำหรับอาบน้ำเพื่อขจัดสิ่งระคายเคืองต่อผิวของคุณอย่างที่คุณเห็นมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังแห้งคันซึ่งนำไปสู่อาการคันและผื่นคัน แต่ตราบใดที่คุณสามารถเข้าใจได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหาคุณก็สามารถกำจัดมันออกไปจากชีวิตได้อย่างง่ายดาย วิธีนี้จะช่วยให้ชีวิตของคุณกลับสู่สภาพปกติได้โดยไม่ต้องมีอาการคันเรื้อรังและมีรอยขีดข่วนผิวแห้งเป็นขุย