เลือกประกันการเดินทางอย่างไรดี?

การเลือกประกันการเดินทางหากได้เลือกดูหลายๆ ผลิตภัณฑ์จากหลายๆ บริษัทแล้วกลับพบว่า มีความครอบคลุมคล้ายๆ กันหรือเหมือนกัน สิ่งที่เราควรพิจารณาเพื่อตัดสินใจต้องดูที่

ชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัท เพราะคุณคงไม่อยากเกิดปัญหา เช่น พอไปยื่นวีซ่าแล้วไม่ผ่าน เพราะบริษัทไม่อยู่ในรายชื่อที่ได้รับการรับรอง หรือเกิดเหตุขึ้นจริงๆ ช่วยอะไรเราไม่ได้ เป็นต้น  เลือกให้เหมาะกับแผนการเดินทาง ถ้าคุณกำลังเดินทางไปที่ไหนบนโลกใบนี้ เพราะแต่ละประเทศ กำหนดนโยบายเรื่องประกันการเดินทางในการทำวีซ่าเข้าประเทศนั้นๆ

มีการสำรองจ่ายล่วงหน้าหรือไม่? สำหรับบางคนอาจจะไม่มีปัญหา ถ้าต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลออกไปก่อน แต่หากคุณมีปัญหากับการจ่ายไปก่อน คุณต้องตรวจสอบนโยบายของแต่ละบริษัทให้ดี เพราะบางบริษัทสามารถติดต่อสถานพยาบาลให้คุณล่วงหน้าได้ หากเกิดอุบัติเหตุ หรืออาการเจ็บป่วยขึ้น ที่ไม่ใช่โรคประจำตัวที่เตรียมการรักษามาล่วงหน้าแล้ว คุณก็สามารถรับการรักษาพยาบาลได้เลยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ทั้งนี้ คุณต้องแจ้งให้บริษัทประกันทราบล่วงหน้าก่อนการเดินทางด้วย เมื่อเลือกประกันการเดินทางได้แล้ว ก็ขอให้วีซ่าของคุณผู้อ่านผ่านฉลุย พร้อมเที่ยวเก็บประสบการณ์ชีวิตให้เต็มที่เลยค่ะ