AC มอเตอร์ประตูรีโมท

ประตูรีโมท หมายถึง ประตูที่ควบคุมการเปิด-ปิดของประตูด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีชุดควบคุม(Controller Unit) เป็นอุปกรณ์สั่งการและตัดสินใจทำงาน ทำให้สามารถควบคุมการเปิด-ปิดได้ด้วยรีโมทจากระยะไกล เพื่อประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้

ฉะนั้นแล้วการใช้งานประตูรีโมทได้นานหรือคงทนเท่าไร  ส่วนหนึ่งนั้นก็ต้องขึ้นอยุ่กับมอเตอร์ประตูรีโมทด้วย หากเลือกซื้อมอเตอร์ประตูรีโมทที่ไม่มีคุณภาพ  ก็จะส่งผลต่อการใช้อายุการใช้งานของประตุรีโมท

สำหรับมอเตอร์ประตูรีโมท  การใช้งานอย่างทนทานขึ้นอยู่กับ

-ขนาดกำลังของมอเตอร์ประตูอัตโนมัติ เทียบกับน้ำหนักประตูรั้ว (load)

-คุณภาพของแหล่งผลิต (ซึ่งมอร์ของทางบริษัท ผ่านการทดสอบจากโรงผลิตโดยการเปิด-ปิดติดต่อกัน 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 1 ปี)จั้งมั่นใจในคุณภาพของชุดมอเตอร์ประตูอัตโนมัติ

-ชนิดของมอเตอร์ประตูอัตโนมัติ

motordc-280x300

AC มอเตอร์ประตูรีโมท

เป็นมอเตอร์ที่ใช้แรงดันไฟฟ้า AC ขนาด 220 Volt 50 Hz ซึ่งผ่านออกมาจากทางOUTPUT แผงวงจรอิเล็กทรอนิคโดยตรง  มีระบบการทำงานของ รีเลย์ หรือแมกเนติกส์ในวงจรส่ง ซึ่งผ่านไปยังตัวมอเตอร์โดยตรง  AC มอเตอร์ หากถูกนำมาใช้กับประตูรีโมทอัตโนมัติ สามารถส่งเเรงบิดได้สูงมากกว่า DC มอเตอร์หลายเท่าตัวมากเนื่องจากใช้เเรงดันไฟฟ้าค่อนข้างสูง มักนำไปใช้กับประตูบานใหญ่ๆ ที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ประตูรีโมทแบบ AC มอเตอร์ รับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 600 ถึง 3500 กก. หรือมากกว่า