รับทำโรงหลังคาเพื่อการสร้างบ้าน

Conventure

การเลือกใช้หลังคาเพื่อนำมาสร้างบ้านในภูมิอากาศเขตร้อนชื้นอย่างในเมืองไทย มีหลักต้องคำนึงถึงอยู่หลายอย่าง ซึ่งเราจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ดังนี้เลย

หลังคาต้องมีความเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศในบ้านเรา คือสภาพอากาศแบบร้อนชื้น ซึ่งมีทั้งความร้อนจากแสงอาทิตย์ และความชื้นในอากาศ ดังนั้นการเลือกใช้หลังคา จึงต้องคำนึงถึงความสามารถ ในการป้องกันความร้อน รวมถึงการออกแบบ ระบบการระบายความร้อนใต้หลังคา และการป้องกันความร้อน โดยใช้วัสดุประเภท ฉนวน ที่สามารถป้องกันความร้อนได้ และยังต้องมีความสวยงามกลมกลืนกับรูปทรงของบ้าน หลังคาแต่ละประเภทควรมีลักษณะเฉพาะสะท้อนภาพลักษณ์ของเจ้าของบ้านออกมาแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกใช้หลังคาประเภทใดก็ควรดูจาก ลักษณะรูปทรงของบ้าน ตลอดจนสภาพแวดล้อมภายนอกของบ้านด้วย ความแข็งแรงทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพดินฟ้าอากาศ วัสดุที่มีความสามารถในการทนไฟเพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ ไม่เก็บความร้อนและป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องของงบประมาณ หลังคาแต่ละชนิดถึงแม้ว่าในเนื้อที่เท่ากัน แต่ราคาค่าก่อสร้างนั้นแตกต่างกัน เนื่องจากความยากง่ายในการก่อสร้างที่แตกต่างกันรวมถึงวัสดุที่ใช้มากน้อยต่างกัน โดยจำแนกหลังคาบ้านที่นิยมกันอยู่ทั่วไปจากแบบที่ถูกไปสู่แบบที่แพงที่สุด

เมื่อเราได้หลังคาที่ถูกใจก็บอกให้ช่างสร้างสรรค์ลงมือทำได้เลย ซึ่งขั้นตอนก็จะเป็นไปตามที่ช่างแต่ละคนจะเลือกใช้ เพราะการที่เขามารับสร้างบ้านที่นี้แต่ละครั้ง เขาจะต้องคิดออกแบบดีไซน์ก่อน ว่าจะถูกใจและโอเคมั้ยหากทำไปแล้วไม่โอก็คงต้องแก้ใหม่ วุ่นวายละที่นี้ ค่าใช้จ่ายบานปลายกันเลยละ