วิธีเก็บเมล็ดพันธุ์ผักของคุณเองสำหรับปีถัดไป

หนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกี่ยวกับการดูแลสวนของคุณที่บ้านคือการต่ออายุตัวเองโดยสิ้นเชิง เมื่อคุณซื้อเมล็ดพันธุ์ผักหนึ่งครั้งคุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อเมล็ดพันธุ์ผักพืชอีกเลย สิ่งที่คุณต้องทำคือเอาเมล็ดออกจากดอกไม้ผลไม้และผักที่เก็บเกี่ยวได้แล้วนำไปปลูกในปีหน้า นี่คือแนวทางในการเก็บเกี่ยวและเก็บเมล็ดพันธุ์จากสวนของคุณเพื่อปลูกในปีหน้า:

เมื่อคุณปลูกสวนแล้วคุณจะไม่ต้องซื้อเมล็ดพันธุ์ผักอีกเลย

อย่างไรก็ตามคุณต้องเริ่มต้นที่ไหนสักแห่งใช่มั้ย เป็นสิ่งสำคัญที่เมื่อคุณซื้อเมล็ดพันธุ์ผักเป็นครั้งแรกคุณจะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์ผสมเรณูที่มีคุณภาพ เหตุผลนี้สำคัญมากเพราะเมล็ดส่วนใหญ่ที่คุณซื้อจากแคตตาล็อกเมล็ดพันธุ์หรือในร้านค้าในสวนของคุณได้รับการผสม เมล็ดพันธุ์ผักผสมเป็นเรื่องปกติเพราะได้รับการอบรมเพื่อให้มีคุณสมบัติบางอย่างเช่นการต้านทานน้ำค้างแข็งในมะเขือเทศ อย่างไรก็ตามถ้าคุณเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ผักจากมะเขือเทศลูกผสมจากนั้นปลูกเมล็ดเหล่านี้คุณไม่รู้จริงๆ ว่าจะได้อะไร เมล็ดที่เก็บเกี่ยวจากมะเขือเทศลูกผสมอาจปลูกมะเขือเทศที่มีคุณสมบัติจากต้นแม่ทั้งสอง เป็นไปได้ยากมากที่มะเขือเทศในปีที่สองของคุณจะเหมือนกับมะเขือเทศตัวแรก

คุณอาจท้ายด้วยพืชที่ไม่พึงปรารถนาหรือไม่ได้ผล นี่คือเหตุผลที่คุณจำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยเมล็ดพันธุ์ผักหากคุณต้องการเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์จากสวนของคุณ เมล็ดพันธุ์ผักและผลไม้มรดกสืบทอดเป็นสิ่งเดียวที่ควรค่าแก่การออมและปลูกเพราะมันเป็นหนทางเดียวที่คุณจะได้พืชที่เหมือนกับพืชแม่ ความตรงเวลาเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์จากสวนของคุณดังนั้นคุณจะต้องจับตาพืชของคุณอย่างใกล้ชิด ด้วยดอกไม้ต้นไม้มีความหลากหลายที่ง่ายที่สุดในการรวบรวมเมล็ดตั้งแต่ดอกไม้และไปเพาะเมล็ดในเวลาเพียงหนึ่งปี

พร้อมที่จะหยิบเมล็ดเมื่อฝักเมล็ดพันธุ์ผัก

ฝักเมล็ดจำนวนมากเปิดตามธรรมชาติและกระจายเมล็ดพันธุ์ผักเมื่อพร้อม ในการจับพวกมันคุณสามารถผูกกระดาษหรือถุงผ้าเล็ก ๆ ไว้เหนือฝักเมล็ดเมื่อมันดูเหมือนว่ามันจะระเบิด สำหรับผักวิธีที่ดีที่สุดคือการเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ผักเมื่อเกือบจะสุกเกินไป แต่ก่อนที่มันจะเริ่มเน่าเพราะเมล็ดนี้จะทำให้เมล็ดพันธุ์ผักโตเต็มที่ ตัวอย่างเช่นมะเขือเทศควรทิ้งไว้บนเถาจนกว่าจะมีขนาดใหญ่และนุ่มมาก ควรทิ้งมะเขือไว้ให้สุกเต็มที่แล้วตกลงไปที่พื้น

ฉวยผักของคุณทันทีที่มาถึงจุดนี้เพื่อไม่ให้แมลงมาถึงพวกมันด้วยผักและดอกไม้ฝักสามารถทำได้ง่ายมาก เพียงเปิดฝักที่แห้งและโตเต็มที่แล้วเอาเมล็ดพันธุ์ผักออก ด้วยผักที่แน่นเช่นมะเขือยาวแตงกวาและบวบหั่นผักครึ่งความยาวและดึงเมล็ดออกมาด้วยนิ้วของคุณ ด้วยผลไม้ที่เป็นฟองเช่นมะเขือเทศบดเนื้อเบา ๆ เพื่อแยกเยื่อกระดาษออกจากเมล็ด เพิ่มเติม http://www.allkaset.com