สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนทำวีซ่าท่องเที่ยวประเทศจีน

วีซ่าจีนถือเป็นหนึ่งในข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ เฉพาะเมื่อมีการยื่นคำขอตามด้วยการออกวีซ่าให้กับประเทศดังกล่าวบุคคลนั้นจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศเป้าหมายได้ วีซ่ามีหมวดหมู่ที่แตกต่างกันสำหรับจุดประสงค์ที่แตกต่างกันของการเข้าประเทศ นี่อาจเป็นเรื่องที่น่างงกว่าหรือมากกว่าเมื่อเทียบกับหนังสือเดินทาง เช่นเดียวกับวีซ่าระหว่างประเทศอื่น ๆ วีซ่าท่องเที่ยวสำหรับประเทศจีนมีแนวทางมากมายที่จะต้องปฏิบัติตามเมื่อมีการยื่นใบสมัครก่อนที่จะสามารถออกใบอนุญาตได้

ประเทศต่าง ๆ ของโลกมีองค์กรต่าง ๆ ของตนเองสำหรับการออกวีซ่า โดยทั่วไปองค์กรที่ออกหนังสือเดินทางและวีซ่าจะเป็นองค์กรเดียวกันในประเทศใดประเทศหนึ่ง องค์กรต่าง ๆ ที่รู้จักกันดีที่ออกวีซ่าคือกระทรวงการต่างประเทศสถานทูต / กงสุลแผนกตรวจคนเข้าเมืองและแม้แต่สถานีตำรวจในบางประเทศ องค์กรเหล่านี้มีหน้าที่รับผิดชอบในการออกวีซ่า ต่อจากนั้นองค์กรเดียวกันนี้ก็มีอำนาจที่จะปฏิเสธการขอวีซ่าหรือยกเลิกความถูกต้องของวีซ่าที่ออกให้

วีซ่าจีน วีซ่าท่องเที่ยวท่องเที่ยวสำหรับจีนมีหลายประเภท วีซ่าเหล่านี้รวมถึง D (Residence Visa), F (วีซ่าธุรกิจ / วีซ่าท่องเที่ยว), G (Visa Transit), L (วีซ่านักท่องเที่ยว), X (วีซ่านักเรียน / วีซ่านักเรียน), และ Z (วีซ่าทำงาน) เราจะพยายามให้ข้อมูลสั้น ๆ เกี่ยวกับวีซ่าประเภทต่าง ๆ เหล่านี้

D (Residence Visa) – เอกสารที่ต้องใช้ ได้แก่ ใบรับรองการอนุมัติถิ่นที่อยู่หนังสือเดินทางจริงที่มีหน้าวีซ่าว่างเปล่าและมีอายุใช้งานอย่างน้อย 6 เดือน แบบฟอร์มใบสมัครวีซ่า (Q1) จะต้องกรอกและแนบมากับหนังสือเดินทางขนาด 2 นิ้ว / สีดำและสีขาว ต้องใช้ใบรับรองการตรวจร่างกายด้วย

F (วีซ่าจีนธุรกิจ / เยี่ยมชม) – คล้ายกับวีซ่าผู้พำนัก แต่แตกต่างกันในแง่ที่ว่าต้องใช้จดหมายเชิญแบบฟอร์มจีนหรือจดหมายขอวีซ่าแบบดั้งเดิมของ บริษัท สำหรับผู้ที่เกิดในประเทศจีนและเข้าร่วมสัญชาติต่างประเทศในภายหลังจำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทางจีน (ต้นฉบับหรือสำเนาได้รับการยอมรับ) เงื่อนไขเหล่านี้ใช้สำหรับแอปพลิเคชันแบบเข้าครั้งเดียว วีซ่าแบบเข้าได้หลายทางสำหรับธุรกิจก็มีให้บริการ แต่มีข้อกำหนดที่แตกต่างกันออกไป

G (Transit Visa) – อธิบายด้วยตนเองโดยมีบางหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับลักษณะของการผ่านหน้าซึ่งไม่ต้องใช้วีซ่านี้

L (Tourist Visa) – อธิบายตนเองได้เช่นกัน ข้อกำหนด (เอกสาร) มีความคล้ายคลึงกับวีซ่าพำนัก

X (วีซ่าจีนสำหรับนักเรียน / วีซ่านักเรียน) – อธิบายตนเองอีกครั้งและต้องการเอกสารเดียวกันกับวีซ่าผู้พำนักที่มีแบบฟอร์ม JW201 และ JW202 เพิ่มเติม – ประกาศการเข้าเรียนของโรงเรียนในประเทศจีนและการสมัครวีซ่านักเรียนต่างประเทศตามลำดับ

 

Z (Work Visa) วีซ่าจีนสำหรับผู้ที่ต้องการหางาน เช่นเดียวกับวีซ่าประเภท D พร้อมใบอนุญาตทำงานเพิ่มเติมสำหรับคนต่างด้าวหรือใบอนุญาตผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศซึ่งออกโดยหน่วยงานจีน สมาชิกในครอบครัวของคนงานที่สามารถพิสูจน์ความสัมพันธ์กับเอกสารทางกฎหมายบางรูปแบบไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารการจ้างงาน