จีพีเอสคืออะไรและทำงานอย่างไร

พวกเราที่อายุมากพอที่จะระลึกถึงการปฏิวัติของคอมพิวเตอร์ในช่วงต้นปี 1980 ที่หน้าจอขาวดำเข้ามาแทนที่เครื่องพิมพ์ดีดแบบเดิมและซอฟต์แวร์ที่ จำกัด เป็นความก้าวหน้าที่น่าทึ่ง นับตั้งแต่นั้นมา คอมพิวเตอร์ได้กลายเป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างมากและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา ไมโครโปรเซสเซอร์รวมเอาฟังก์ชันของหน่วยประมวลผลกลาง ของคอมพิวเตอร์ไว้ในวงจรรวมเดียว ระบบจีพีเอสใช้เทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์เพื่อรวมเครื่องรับจีพีเอสโมดูลโทรคมนาคม แหล่งจ่ายไฟ และโมดูลเสริมเพิ่มเติม

เพื่อเชื่อมต่อโมดูลเหล่านี้เพื่อสร้างอุปกรณ์ติดตามจีพีเอส

มีต้นทุนที่จำกัดด้วยความสามารถด้านประสิทธิภาพที่จำกัด อุปกรณ์ติดตามจีพีเอสถูกจำกัดในตลาดไม่ใช่ด้วยความเฉลียวฉลาด แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีและต้นทุน ผู้ผลิตเพียงไม่กี่รายที่สร้างอุปกรณ์ติดตามตัวในปี 1990 เนื่องจากข้อจำกัดเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้ที่ทำและยังคงผลิตมันมาจนถึงทุกวันนี้ควรได้รับการยกย่องสำหรับการมองการณ์ไกลและตั้งใจที่จะต่อสู้ผ่านความท้าทายเหล่านี้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้น

 จีพีเอส

จีพีเอสติดตาม

มา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีดิจิทัลได้ลดขนาดและลดต้นทุนในการผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ ลูกค้าจำนวนมากที่กำลังมองหาการติดตามด้วยจีพีเอสแบบเรียลไทม์มักสับสนเมื่อได้ยินว่าค่าบริการรายเดือนสำหรับการส่งผ่านเทคโนโลยีข้อมูลมือถือ

นี่เป็นคำถามที่ถูกต้องอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่มีต้นทุนสำหรับสัญญาณจีพีเอสคำตอบนั้นค่อนข้างง่าย กลุ่มดาวเทียมจีพีเอสของกระทรวงกลาโหมส่งสัญญาณไมโครเวฟ แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับข้อมูล นี่คือเหตุผลที่อุปกรณ์นำทางจีพีเอสแบบเดิมของเราไม่มีค่าธรรมเนียม เนื่องจากอุปกรณ์เพิ่งได้รับข้อมูล ลูกค้าที่ต้องการทราบว่ายานพาหนะหรือทรัพย์สินอยู่ที่ไหนเมื่ออยู่ห่างไกล ต้องการให้อุปกรณ์ส่งข้อมูลจีพีเอสดิบจากตำแหน่งปัจจุบัน

อุปกรณ์แบบเรียลไทม์ที่ทันสมัยสามารถส่งตำแหน่งได้อย่างต่อเนื่อง

ทำให้ผู้ใช้สามารถดูเป้าหมายที่เคลื่อนที่ผ่านหน้าจอได้อย่างแท้จริง มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์กับการเชื่อมโยงผ่านดาวเทียม เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการการอัปเดตตำแหน่งมากกว่าสองสามครั้งในหนึ่งวัน การส่งข้อมูลผ่านมือถือจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม นอกจากนี้ ความทันสมัยของเครือข่ายเซลลูลาร์ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมายังให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศและเชื่อถือได้ เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้มุ่งสู่การใช้งานมือถือแบบเดิมๆ ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จึงเสนอบริการแบบเดือนต่อเดือนโดยไม่มีสัญญา

เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการการอัปเดตตำแหน่งมากกว่าสองสามครั้งในหนึ่งวัน การส่งข้อมูลผ่านมือถือจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม นอกจากนี้ ความทันสมัยของเครือข่ายเซลลูลาร์ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมายังให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศและเชื่อถือได้ จีพีเอส ติดตามเหล่านี้ไม่ได้มุ่งสู่การใช้งานมือถือแบบเดิมๆ ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จึงเสนอบริการแบบเดือนต่อเดือนโดยไม่มีสัญญาใดๆ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการการอัปเดตตำแหน่งมากกว่าสองสามครั้งในหนึ่งวัน การส่งข้อมูลผ่านมือถือจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม