ตู้ดูดควันไอสารเคมีสามารถตรวจสอบคุณภาพอากาศ

มีห้องปฏิบัติการมากมายที่อาจเก็บและใช้สารเคมีที่อาจเป็นอันตราย เมื่อสารเคมีเหล่านี้ถูกทำให้ร้อนหรือผ่านกระบวนการกลั่นอนุภาคที่เป็นอันตรายกลิ่นและไอระเหยอาจกลายเป็นอากาศทำให้คุณภาพอากาศภายในห้องแล็บเสียหาย คนงานในห้องแล็บที่ใช้เวลาเต็มวันในห้องปฏิบัติการอาจประสบกับความรู้สึกไม่สบายและปัญหาสุขภาพเนื่องจากการมีสารเคมีเหล่านี้ในอากาศที่พวกเขาหายใจ โชคดีที่ตู้ดูดควันไอสารเคมี สามารถติดตั้งในห้องแล็บเพื่อกำจัดสารพิษในอากาศ พัดลมดูดควันโพลีโพรพิลีนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับห้องแล็บหรือห้องเล็ก ๆ อื่น ๆ ที่มีการใช้สารเคมีและสารพิษและมีผู้คนอยู่ด้วย

ตู้ดูดควันไอสารเคมีอาจมีการออกแบบที่แตกต่างกัน

ขึ้นอยู่กับการขับไล่หรือระบบการกรองและขนาดและพลังของหน่วย ห้องแล็บที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีอันตรายอย่างยิ่งอาจต้องการเปลี่ยนเป็นตู้ดูดควันไอสารเคมีที่ช่วยระบายอากาศออกจากห้องโดยใช้ระบบท่อที่ติดอยู่กับด้านนอกของอาคาร พัดลมสามารถควบคุมการไหลของอากาศและสามารถดูดอากาศที่มีการปนเปื้อนและขับไล่มันออกไปนอกอาคาร อย่างไรก็ตามการออกแบบนี้ใช้พลังงานเป็นจำนวนมากสามารถติดตั้งได้ยากและไม่สามารถใช้พอร์ตได้

อีกรูปแบบหนึ่งคือระบบไร้ท่อที่สามารถกรองอากาศที่ไหลเวียนเข้ามาในห้อง

ตู้ดูดควันไอสารเคมีราคาเหล่านี้สามารถมีหลายขนาดและอำนาจ หมวกขนาดเล็กที่มีระบบการกรองอาจพกพาได้ สิ่งนี้สะดวกสำหรับพนักงานห้องปฏิบัติการหรือนักเรียนห้องทดลองที่อาจย้ายไปยังสถานีต่าง ๆ บ่อยครั้ง ระบบการกรองนั้นมีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับประเภทของตัวกรองที่ติดตั้ง การเพิ่มตัวกรองคาร์บอนหรือตัวกรองสื่ออื่น ๆ สามารถทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสามารถรับประกันอากาศที่สดชื่นและสะอาดยิ่งขึ้น ติดตั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีแบบไร้ท่อได้ง่ายขึ้นเนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีท่อที่เชื่อมต่อกับด้านนอกของอาคาร

การก่อสร้างอาคารเคมีแห่งใหม่ของเพนน์สเตตเมื่อไม่นานมานี้ยังรวมถึงการซื้อหน้ากากอีกมากมาย มีการซื้อตู้ดูดควันไอสารเคมีกว่า 200 ชิ้นสำหรับห้องปฏิบัติการใหม่ของ Penn State ที่สร้างขึ้นในปี 2004 นักเรียนของสามารถหายใจได้ง่ายขึ้นในห้องปฏิบัติการเหล่านี้ด้วยการเพิ่มหมวกดูดควันและอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการอื่น ๆ อีกมากมาย

เพื่อควบคุมอายุการใช้งานของตู้ดูดควันไอสารเคมีผู้บริโภคควรเลือกแบบที่ทำจากโพลีโพรพีลีน พัดลมดูดควันโพลีโพรพีลีนสามารถอยู่ได้นานกว่าวัสดุอื่น ๆ ในห้องปฏิบัติการเพราะสามารถรับมือกับการสัมผัสกับสารเคมีในอากาศที่รุนแรงโดยไม่แสดงอาการของอายุหรือสนิม ห้องทดลองที่ใช้สารเคมีถึงแม้ว่าอาจจะไม่เป็นอันตรายก็ควรติดตั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีหน่วยสามารถมั่นใจได้ว่าอากาศในห้องปฏิบัติการมีความปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับคนงานและนักเรียนในการหายใจทุกวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://ecolab-service.co.th/