ข้อมูลที่เป็นของแข็งเกี่ยวกับยากรดไหลย้อน

ยากรดไหลย้อนอ่อนแอและแทนที่จะทำหน้าที่ทางเดียวปล่อยให้เนื้อหาในกระเพาะอาหารไหลกลับเข้าไปในหลอดอาหาร โดยปกติแล้ว จะเปิดออกเพื่อให้อาหารเข้าไปในกระเพาะอาหารก่อนที่จะปิดเพื่อป้องกันไม่ให้กรดกลับเข้าไปในหลอดอาหาร การไหลย้อนกลับของกรดมักจะสังเกตได้ว่าเป็นอาการแสบร้อนที่เรียกว่าอาการเสียดท้อง ดังนั้นผู้ป่วยกรดไหลย้อนมักจะมีอาการแสบร้อนใต้กระดูกหน้าอกโดยมักจะมาตอนกลางคืน

ยากรดไหลย้อนที่เกิดขึ้นบ่อยและมาพร้อมกับหนึ่ง

ในอาการที่พบบ่อยของอาการเสียดท้องอาจเป็นเรื่องที่น่าวิตกและเจ็บปวดมากพอที่จะขัดขวางกิจกรรมประจำวันของคุณและทำลายหลอดอาหารอย่างรุนแรง โรคกรดไหลย้อนที่ถูกละเลยสามารถทำร้ายเยื่อบุหลอดอาหารทำให้เกิดการอักเสบเป็นเวลานานซึ่งอาจนำไปสู่มะเร็งหลอดอาหาร โรคกรดไหลย้อนเป็นภาวะอันตรายที่ต้องได้รับการวินิจฉัยและการแทรกแซงทันทีแม้ว่าดูเหมือนว่าจะเป็นวิธีการรักษากรดไหลย้อนที่พร้อมใช้งานมากที่สุด แต่ยาก็ไม่จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพสูงสุด ยารักษาโรคกรดไหลย้อนมีอยู่ 4 กลุ่ม ได้แก่

  • ยากรดไหลย้อนมีให้เลือกหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นของเหลวดื่มยาเม็ดเคี้ยวหมากฝรั่งเองเป็นต้นผลของพวกเขามาจากการทำให้กรดเป็นกลางในหลอดอาหารและคงอยู่ได้นานถึงสองสามชั่วโมง
  • อัลจิเนตห่อหุ้มกระเพาะอาหารและลดการไหลย้อน
  • จับกุมระบบกระเพาะอาหารของคุณโดยแสร้งทำเป็นว่าผลิตกรดในกระเพาะอาหารเริ่มตั้งแต่ 30 ถึง 60 นาทีหลังจากที่คุณใช้เอฟเฟกต์จะอยู่ได้นานถึง 12 ชั่วโมง
  • ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อเซลล์ในกระเพาะอาหารที่สร้างกรดในกระเพาะอาหาร
  • มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของยาเหล่านี้เช่นเดียวกับระยะเวลาและผลกระทบอย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งหมดมีองค์ประกอบร่วมกัน

ยากรดไหลย้อนส่วนใหญ่มีเป้าหมายในการรักษาสาเหตุระยะสั้นของโรคกรดไหลย้อนในระยะสั้นเมื่อเงื่อนไขทางการแพทย์นี้มีความซับซ้อนมากขึ้นซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มปัจจัยของสิ่งแวดล้อมวิถีชีวิตและอาหาร ดังนั้นยาจึงช่วยบรรเทาได้ชั่วคราวโดยไม่สนใจสาเหตุที่แท้จริงของโรค การใช้ยาเหล่านี้เป็นระยะเวลานานสามารถก่อให้เกิดผลข้างเคียงหลายประการ การใช้ยาลดกรดเป็นเวลานานอาจทำให้ความเสียหายจากกรดไหลย้อนเป็นเวลานานแย่ลง

กรดในกระเพาะอาหารจำเป็นสำหรับการย่อยอาหารและภูมิคุ้มกันที่ดีและการกินยาลดกรดอย่างต่อเนื่องจะขัดขวางกระบวนการเหล่านี้ การรักษาด้วย มักจะให้ผลดีมากกว่าผลข้างเคียง ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ อาการปวดหัวและท้องร่วงอย่างรุนแรง ยังเกี่ยวข้องกับโรคกระดูกพรุน ยากรดไหลย้อน ยี่ห้อไหนดีเป็นไปตามแนวทางดั้งเดิมที่เปรียบเทียบกับวิธีการแบบองค์รวมไม่ได้ดูแลร่างกายในขณะที่กำจัดอาการของโรค ด้วยเหตุนี้ยาส่วนใหญ่สำหรับโรคกรดไหลย้อนจะไม่ทำมากไปกว่าการบรรเทาชั่วคราวท่ามกลางผลข้างเคียงมากมาย