การขุดถ่านหินเชื้อเพลิงฟอสซิลอัญมณีสีดำเหนือกาลเวลา

ถ่านหินเป็นหินตะกอนและเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ใช้เป็นแหล่งพลังงานสำหรับไฟฟ้าและใช้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่นการถลุงแร่และโลหะผสม ถ่านหินไม่ค่อยสับสนกับถ่านซึ่งส่วนใหญ่มาจากไม้ ก่อนหน้านี้ถ่านหินถูกใช้เป็นเพียงเครื่องทำความร้อนในครัวเรือน แต่เมื่อการปฏิวัติอุตสาหกรรมเริ่มขึ้นการทำเหมืองถ่านหินก็เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น จากนั้นมันก็กลายเป็นสินค้าสำคัญในการผลิตไฟฟ้าและเพื่อเป็นพลังงานหลักสำหรับอุตสาหกรรมตลอดจนการขนส่ง

ในช่วงศตวรรษที่ 18 ถึงปี 1950การทำเหมืองถ่านหินอาจเป็นกิจกรรมที่อันตรายมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับการขุดใต้ดิน ก๊าซที่ผลิตได้อาจมีพิษร้ายแรงหรือไวไฟสูงสามารถระเบิดได้ซึ่งสามารถฆ่าคนงานในทีมได้ทันที โชคดีที่เทคโนโลยีช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถปกป้องคนงานของตนจากอันตรายจากการขุดถ่านหินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่เพียงแค่นั้นพวกเขายังสามารถทำผลผลิตได้เท่าเดิมหรือสูงกว่าแม้จะมีจำนวนหรือคนงานน้อยกว่ามากก็ตาม

เมื่อผิวสัมผัสจะมีรอยต่อถ่านหินเผยออกมา สามารถสกัดขุด

การทำเหมืองถ่านหินอาจเกี่ยวข้องกับการขุดใต้ดินโดยการขุดแบบเพลาหรือสำหรับวิธีที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและง่ายขึ้นการขุดหลุมแบบเปิดบนเตียงถ่านหินชั้นหินหรือตะเข็บถ่านหิน อย่างไรก็ตามมีอีกหลายวิธีในการขุดถ่านหินถ่านหินที่อยู่ใกล้พื้นผิวสามารถสกัดได้โดยใช้วิธีการขุดแบบเปิด วัตถุระเบิดถูกใช้เป็นครั้งแรกเพื่อทำลายพื้นผิวของพื้นที่เหมืองแร่และหลังจากนั้นจะถูกนำออกโดยเส้นลากหรือพลั่วและรถบรรทุก เมื่อเปิดรอยต่อของถ่านหินการฝึกซ้อม

จะถูกนำมาใช้เพื่อการแตกหักและขุดเป็นเส้น ๆ การขุดถ่านหินในพื้นที่เกี่ยวข้องกับการเจาะรูบนพื้นผิวของพื้นที่การขุดจากนั้นจึงปลูกหลุมเจาะด้วยวัตถุระเบิด เมื่อผิวสัมผัสจะมีรอยต่อถ่านหินเผยออกมา สามารถสกัดขุดและขนส่งด้วยรถบรรทุกได้ทันที ถ้ามันยังยากพอก็สามารถเจาะและทำลายด้วยวัตถุระเบิดได้จากนั้นสามารถรวบรวมถ่านหินได้จนกว่าจะไม่มีเหลืออยู่ในแถบจากนั้นสามารถทำซ้ำกระบวนการเพื่อสร้างแถบการขุดใหม่ วิธีการขุดถ่านหินนี้เหมาะที่สุดสำหรับพื้นที่ราบ

ถ่านหินเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เพราะมันเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิประเทศ

วิธีการหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขุดถ่านหินเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ นี่คือการขุดเพื่อกำจัดยอดเขาและอย่างที่ชื่อของมันบอกว่ามันกำลังลบยอดเขาออกไปอย่างแท้จริงทำให้สันเขาและยอดเขาดูเหมือนที่ราบแบน ถ่านหินเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เพราะมันเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิประเทศอย่างมากรวมทั้งรบกวนระบบนิเวศ ถ่านหินลิกไนต์หุบเขาจะเต็มไปด้วยรางวัลที่แยกออกมาและสตรีมจะครอบคลุม วัตถุประสงค์ของการทำเหมืองถ่านหินคือการดึงแหล่งพลังงานที่มีค่าเหล่านี้ออกมา แต่มันคุ้มค่าหรือไม่ที่จะทำลายสิ่งแวดล้อมหรือเสี่ยงต่อผลกระทบที่เลวร้ายกว่านี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/