ผลิตภัณฑ์จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงต้องท่อพีอี

อุปกรณ์ท่อร้อยสายไฟฟ้าที่นิยมใช้กันมาก ก็คือ ท่อ HDPE หรือท่อพีอี ผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง โพลีเอทิลีน เหมาะสำหรับงานร้อยสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายไฟเบอร์ออพติก ซึ่งในปัจจุบันงานที่เกี่ยวกับท่อร้อยสายไฟฟ้า มีจำนวนมากขึ้น ตามอัตราการเจริญเติบโตของธุรกิจ และการขยายเมือง

d8b1d2cc664905d7
แล้วทำไมต้องใช้ท่อ hdpe ไฟฟ้าก็เพราะว่าท่อ hdpe ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้กับงานร้อยสายไฟโดยเฉพาะ ท่อ hdpe หรือที่เราเรียกกันโดยทั่วไป สั้นๆ ว่า ท่อพีอี มีคุณสมบัติที่ดีมาก สามารถทนแรงกด กระแทกได้ดี มีความยืดหยุ่นตัวสูง เนื้อท่อไม่แตกร้าว เมื่อทำการรร้อยสายไฟเสร็จเรียบร้อย และฝังท่อพีอีลงใต้ดินแล้ว เมื่อมีการกลบทับ บดอัดจนพื้นผิวข้างบนเรียบร้อยดี  ตัวท่อพีอี  จะไม่เกิดการแตกร้าว ต่อให้ถนนทรุดตัวลง หรือถูกกดทับอยู่เป็นเวลานานก็ตาม นอกจากคุณสมบัติที่ดีแล้ว ท่อ HDPE ยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 50 ปี หรือกว่านั้น เรียกได้ว่า ใช้กันจนลืม จนกว่าจะมีการขยายท่อร้อยสายใหม่ เนื่องจากความเจริญของเมืองขยายตัวมากขึ้น  การเดินท่อร้อยสายไฟฟ้าก็จำเป็นต้องได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้นตามไปด้วย
ในวงการอุตสาหกรรมไฟฟ้า การใช้ท่อ HDPE หรือท่อพีอี  ไฟฟ้า จำเป็นต้องเลือกวัสดุหุ้มสายไฟฟ้าที่มีความทนทาน และยืดหยุ่นตัวเองสูง สามารถโค้ง ดัด ให้งอ ได้ตามแบบที่ก่อสร้าง ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ดังนั้นก่อนเลือกซื้อท่อ HDPE หรือท่อพีอี ไฟฟ้า ควรปรึกษาบริษัทผู้ผลิต หรือตัวแทนจำหน่ายโดยตรง เพื่อจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ รับประกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าได้